Gói 30.000 tỷ tác động đến bất động sản khi sắp cán đích.


  Mặc dù được sự đón nhận của thị trường nhưng sản phẩm nhà ở xã hội vẫn còn thiếu rất nhiều so với nhu cầu.TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, để cán đích trước ngày 30.000 tỷ của chính phủ
  Được sự quan tâm của chính phủ ngày 30/11/2011 chính phủ tạo ra chiến lược ngành bất động sản với tầm nhìn 20 năm để phát triển nhà xã hội.Với tính đột phá phát triển nhà ở xã hội là trách nhiệm của nhà nước, với toàn dân . Trong thời đại mới sự phát triển nhà chung cư là sự phát triển của thế kỷ mới.Cùng với sự phát triển nhà chung cư thương mại, nhà ở xã hội được nhà nước hỗ trợ để giảm giá thành. Giúp người có thu nhập thấp, cán bộ công nhân viên chức,lực lượng vũ trang.... được tiếp cận với nhà ở chung cư tại địa bàn thành phố nơi làm việc và sinh sống.Những người có thu nhập thấp thường không có khả năng nghĩ đến việc có một ngôi nhà thành phố nơi mình sinh sống và làm việc.


http://www.muachungcuvn.com/2015/12/hot-hot-hot-ang-ky-mua-nha-gia-re-nha-o.html

Chiến lược phát triển nhà ở xã hội sau đó đã được cụ thể tại Nghị định 188/NĐ-CP năm 2013 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, sau đó là Luật Nhà ở 2014 và Nghị định 100/NĐ-CP năm 2015 hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở. Các văn bản này đã quy định rõ các chính sách cụ thể để khuyến khích tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển nhà ở xã hội như: miễn tiền sử dụng đất; giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm thuế VAT đầu ra; hỗ trợ tín dụng ưu đãi...đây chính là giải pháp giúp người nghèo có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ đô thị, tiện ích xã hội có chất lượng một cách bình đẳng như người giàu.
Thực hiện điều này nhiều tỉnh thành trong cả nước đã triển khai hàng loạt, các dự án nhà xã hội trọng điển ở từng khu vực. Trong đó có 51 dự án nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, quy mô xây dựng 25.850 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 9.560 tỷ đồng; 84 dự án nhà ở xã hội cho công nhân, quy mô xây dựng 28.550 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 6.730 tỷ đồng. Trên cả nước đang tiếp tục triển khai 171 dự án nhà ở xã hội, trong đó có 108 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, quy mô xây dựng khoảng 61.290 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 31.760 tỷ đồng; 63 dự án nhà ở xã hội cho công nhân với quy mô xây dựng khoảng 69.300 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 18.800 tỷ đồng. Chương trình phát triển nhà ở sinh viên đã có 85 dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, giải quyết chỗ ở cho khoảng 330.000 sinh viên.
Thông qua các chương trình phát triển nhà ở xã hội trọng điểm, đến nay đã có khoảng 800.000 hộ gia đình, tương đương với 3 triệu người thu nhập thấp.Đến nay, trên địa bàn cả nước đã có 62 dự án đăng ký chuyển đổi từ nhà ở thương mại  sang nhà xã hội với quy mô xây dựng với khoảng 41.769 căn hộ cho phù hợp với nhu cầu thị trường. Về phía doanh nghiệp bất động sản, nhiều công ty đã lựa chọn nhà ở xã hội để vượt qua lúc khó khăn để ổn định phát triển.
  Ông Trương Tuấn Anh Tổng giám đốc chủ tịch hội đồng quản trị Tập Đoàn Hoàng Quân nhận thấy chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội kịp thời của chính phủ. Giúp cho doanh nghiệp vượt qua được gia đoạn khó khăn, của thị trường bất động sản trong thời gian qua..Với  cam kết chất lượng sống tốt tối ưu tiện ích hàng đầu với nhà ở xã hội.Tập Đoàn Hoàng Quân cam kết thúc đẩy nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
  Trên thực tế nhà ở xã hội vẫn còn thiếu rất nhiều so với nhu cầu của thị trường, một số địa phương còn chưa thực sự quan tâm phát triển nhà ở xã hội.Quy định giành 20% quỹ đất trong các dự án nhà ở thương mại để đầu tư phát triển nhà ở xã hội ở một số nơi chưa được thực hiện nghiêm túc; nguồn vốn trung và dài hạn cho phát triển nhà ở xã hội còn thiếu; nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn chưa mặn mà với nhà ở xã hội; mới chỉ có nhà ở xã hội để bán, còn thiếu nhà ở cho thuê... Đây chính là những nhiệm vụ đặt ra với Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương cần quan tâm và nỗ lực giải quyết trong thời gian tới.Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh, số lượng nhà ở xã hội tuy chưa nhiều, nhưng là những thành quả bước đầu rất quan trọng, nhất là khi thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ cho chuyển dự án nhà ở thương mại thành dự án nhà ở xã hội vừa qua đã góp phần giải quyết hàng tồn kho trên thị trường bất động sản và tăng nguồn cung nhà ở xã hội.
. Chúng ta đã không cần sử dụng một lượng vốn tài chính đáng kể nào, chính việc sử dụng chính sách cũng đã đạt được những thành công bước đầu quan trọng, tạo đà để tiếp tục giải quyết các vấn đề tiếp theo. Chính phủ, Bộ Xây dựng đã làm được một bước đi rút ngắn rất nhiều quãng đường cần thiết để phục hồi thị trường bất động sản trong giai đoạn khó khăn nhất.
                                                                                                                                                                          muachungcuvn.com
Chuyên mục: ,

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét